Thiết kế website du lịch - cách doanh nghiệp khởi hành vào thời đại Internet
Việt Nam - với tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú đang là một điểm đến an toàn, lý tưởng của du khách trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp dịch vụ du lịch, lữ hành ra đời ngày càng đông, tăng thêm sức cạnh tranh gay gắt. Chính vì thế, việc thiết kế website du lịch cho doanh nghiệp có vai trò vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp đang có mong muốn thúc đẩy hoạt động kinh doanh trên môi trường Internet.
Có nhiều lý do để có thể hiểu tại sao các công ty, doanh nghiệp cần thiết kế website du lịch đến vậy:
1. Tiếp cận, thu hút khách hàng
Internet là nơi khách hàng của bạn tiếp cận đầu tiên khi họ có kế hoạch nghỉ ngơi thư giãn. Có xấp xỉ 300 triệu người trên thế giới, và hơn 20 triêu người Việt Nam thương xuyên sử dụng và tìm kiếm thông tin du lịch trên internet, con số này không ngừng được tăng lên hàng ngày. Việc tiếp cận được dù chỉ 1% nhóm khách hàng này cũng là 1 thành công của doanh nghiệp.
Ông Thế Anh - Giám đốc Công ty lữ hành 3mien.info cho biết "Việc thiết kế website du lịch sau đó seo web lên top Google sẽ mang lại cho các công ty, doanh nghiệp số lượng khách hàng du lịch khổng lồ"
Có thể nói thiết kế website du lịch thành công là huyết mạch sống còn của doanh nghiệp trong thời đại Internet.
2. Tạo ra nguồn thông tin - tư vấn hữu ích cho đông đảo khách hàng
Trong thời đại hiện nay, các thông tin đòi hỏi phải nhanh chóng và mang tính đa chiều hơn. Thật dễ dàng, tiện lợi biết bao khi bạn muốn di du lịch và chỉ cần ở nhà cũng có thể tìm thấy các thông tin về chuyến du lịch mà bạn mong muốn cũng như đặt chỗ ngay tại nhà. Mọi thao tác trên đều có thể thực hiện qua 1 website du lịch chuyên nghiệp về hình thức lẫn tính năng.
3. Tiết kiệm chi phí tối đa
Với website du lịch, bạn sẽ có được thông tin phản hồi từ phía khách hàng ngay lập tức khi họ đang ghé thăm website doanh nghiệp. Câu trả lời của khách hàng được đưa lên Website ngay khi khách hàng tìm hiểu sản phẩm du lịch và được chuyển lập tức tới địa chỉ e-mail của bạn, giúp doanh nghiệp giảm thiểu được các chi phí như điện thoại chăm sóc khách hàng, chi phí cho nhân viên cùng với triển khai các chiến lược bán hàng.
4. Nâng cao lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh
Thiết kế website du lịch một cách chuyên nghiệp có thể giúp cho doanh nghiệp tạo được lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Nếu website du lịch của bạn vượt trội hơn đối thủ thì khách hàng có thể đánh giá cao và lựa chọn dịch vụ của bạn thay vì đối thủ của mình. Đây chính là lợi thế mà doanh nghiệp du lịch có thể tạo ra khi mà cạnh tranh các tour du lịch ngày càng cao.
5. Khẳng định giá trị, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp
Qua website, doanh nghiệp định hình được bộ mặt, được sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm, phong cách phục vụ riêng, độc đáo của doanh nghiệp cũng như sự sáng tạo trong mỗi sản phẩm dịch vụ du lịch của mình để mang lại sự thỏa mãn về tính hưởng thụ, sự tò mò khám phá của du khách trong mỗi hành trình. Điều này không chỉ giúp thương hiệu du lịch nhanh chóng đến với khách hàng mà còn nâng cao được uy tín và giá trị thương hiệu, từ đó thúc đẩy hiệu quả doanh số đặt tour.
Ngày nay rất nhiều doanh nghiệp dần chuyển sang thị trường kinh doanh trực tuyến, tiếp cận và tận dụng tối đa các công cụ trực tuyến để đẩy mạnh và phát triển hoạt động kinh doanh của mình lên, và website du lịch là một trong những phương tiện hữu ích nhất mà các doanh nghiệp nên quan tâm và chú trọng.
Nhận xét
Đăng nhận xét